Thuốc Mestinon 60mg

 

Tác dụng dược động học và dược lực học của thuốc mestinon 60mg

Đặc tính dược lực học
Nhóm dược lý: Hệ thần kinh, phó giao cảm, kháng cholinesterase, pyridostigmine,
Thuốc Mestinon là một chất đối kháng với cholinesterase, loại enzym thường phá hủy acetylcholine. Do đó, tác dụng của Mestinon có thể được mô tả ngắn gọn như là sự tăng cường của acetylcholine có trong tự nhiên. Mestinon có tác dụng kéo dài hơn Prostigmin (neostigmine) mặc dù có tác dụng chậm hơn một chút (thường dùng 30-60 phút). Bởi vì nó có tác dụng “muscarinic” yếu hơn Prostigmin, nên nó thường được bệnh nhân nhược cơ dung nạp tốt hơn nhiều, trong đó tác dụng kéo dài hơn cũng là một lợi thế.
Đặc tính dược động học
Pyridostigmine bromide đường uống được hấp thu kém. Nồng độ tối đa trong huyết tương xảy ra sau 1 đến 2 giờ và nó được thải trừ qua thận phần lớn không thay đổi với thời gian bán thải từ 3 đến 4 giờ.

Tương tác của thuốc Mestinon 60mg với các loại thuốc khác như nào?

Thuốc ức chế miễn dịch
Yêu cầu đối với pyridostigmine bromide có thể giảm khi điều trị bổ sung (steroid, thuốc ức chế miễn dịch) mặc dù nồng độ đỉnh trong huyết tương và AUC của pyridostigmine có thể giảm khi dùng corticosteroid liều cao.
Methylcellulose
Methylcellulose và thuốc có chứa methylcellulose dưới dạng tá dược có thể ức chế hoàn toàn sự hấp thu của pyridostigmine bromide.
Antimuscarinics
Atropine và hyoscine đối kháng với tác dụng muscarinic của pyridostigmine bromide. Cần lưu ý rằng nhu động dạ dày-ruột chậm hơn do các thuốc này gây ra có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu của pyridostigmine bromide.
Thuốc giãn cơ
Pyridostigmine đối kháng với tác dụng của thuốc giãn cơ không khử cực (ví dụ như pancuronium và vecuronium). Pyridostigmine có thể kéo dài tác dụng khử cực của thuốc giãn cơ (ví dụ như suxamethonium).
Khác
Thuốc kháng sinh nhóm aminoglycoside, thuốc gây mê cục bộ và một số thuốc gây mê toàn thân, thuốc chống loạn nhịp tim, và các loại thuốc khác can thiệp vào dẫn truyền thần kinh cơ có thể tương tác với pyridostigmine bromide.

Xử lý khi sử dụng thuốc Mestion quá liều như thế nào?

Trong các trường hợp sư dụng quá liều, bệnh nhân phải được theo dõi chặt chẽ các triệu chứng và phản ứng của cơ thể và điều trị triệu chứng thích hợp được đưa ra. Không có thuốc điều trị đặc hiệu cho ngộ độc liều thuốc Mestinon.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Phenobarbital 100mg Tipharco

Thuốc Rizonib 250mg

Thuốc Rilutek 50mg